Solo Backpacking? Boring Yun Ah?

Dear future anak/apo, 

 

Oo, yan nga. Yan ang madalas kong marinig sa mga kaibigan at kakilala ko every time na malalaman nilang ako lang mag-isa madalas sa mga byahe ko.

Okay sige, himay-himayin natin ang mga bagay na yan.

Unang-una, tanong ko lang sa mga nagsasabi ng “boring” daw, na-try mo na bang mag solo backpacking? Nasubukan mo na bang lumayo at mag-byahe ng mag-isa?

 

Read full article here…

9 Replies to “Solo Backpacking? Boring Yun Ah?”

    1. Yup, achievement mo na rin yun sa sarili na nakaya mong mag-travel solo. And yes, masaya din syempre kung may kasama ka. The more merrier ika nga. I just want to encourage lang din yung iba na wag matakot magbyahe ng solo.. 🙂

      Like

      1. yes, happy pa rin ako sobrang gusto ko sya i-try matagal na hehe! mababait naman tao sa Visayas region.. favorite ko dun e. kaso nakakatakot pa din. gusto ko nga nun mag-camp sana sa Bucari naduwag pa din ako 😀 kung lalaki ako siguro madalas din akong solo.

        Liked by 1 person

      2. Maybe next siguro magkakalakas ka na ng loob, if ever ita-try mo uli mag solo. Ang dami kong nami-meet na mga babaeng solo backpacker, mas marami pa silang naikot sakin tsaka mas hardcore pa sila. 😀 Kung mami-meet mo sila, mai-inspire ka sa mga kwento nila. I’ll try to include some of them sa mga future blogs ko.. 🙂

        Like

    1. Sorry, now ko lang to na-replyan. Just came back from my solo travel to Bangkok. Dami kong nakilalang solo traveler na babae dun. Si Anna from Sweden 6 months straight nag-backpack sa Southeast Asia. Nakakabilib mga kwento nila. I’ll write a blog post about them soon. 🙂

      Like

Leave a Reply

